Bất động sản là mục tiêu chiến lược năm 2019 của MPT
Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tiền (HNX - Mã chứng khoán: MPT) vừa công bố BCTC quý 4 năm 2018 và BCTC năm 2018. Năm 2018, lợi nhuận sau thuế của MPT đạt 26,7 tỷ đồng, so với lợi nhuận sau thuế năm 2017 là 4,03 tỷ đồng, tăng 662%, gấp 6 lần so với năm 2017.

ROA đạt 10,15%; ROE đạt 14,25.%. Tổng nợ vay các tổ chức tín dụng cũng giảm từ 49,59 tỷ của năm 2017 xuống còn 41,24 tỷ tại ngày 31/12/2018 (bằng 15,66% tổng tài sản).
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tiền - MPT đã tận dụng cơ hội của thị trường, phát triển ngành nghề cốt lõi là dệt may, doanh thu năm 2018 là 115 tỷ tăng 10 tỷ so với mức 105 tỷ của năm 2017. Sản phẩm hiện nay của MPT chủ yếu là các mặt hàng dệt cao cấp dành cho nam giới với hàng loạt các thương hiệu mà Công ty đang sở hữu. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay MPT - Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tiền đã xây dựng được hệ thống các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như: BIZMEN, MELANGE, ESTINI, PARKY,...
 
 
Tính đến 31/12/2018, tổng tài sản của MPT đạt 263,3 tỷ đồng, tăng 23,7 tỷ so với năm 2017, vốn điều lệ hiện tại của MPT là 155,5 tỷ đồng. Theo nghị quyết ĐHĐCĐ đã được thông qua, MPT sẽ tăng vốn thêm 200 tỷ đồng thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ với mệnh giá 10.000 đồng/ cổ phiếu trong năm 2019.
 
Quá trình tái cấu trúc của ban lãnh đạo mới đã đem lại hiệu quả phần nào đó cho MPT, giá cổ phiếu MPT đã có mức tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng qua khi tăng từ quanh vùng 2.500 đồng/ cổ phiếu đạt mức cao nhất là 6.500 đồng/cổ phiếu, tăng trưởng 160%. Hiện tại, giá cổ phiếu của MPT đang giao dịch quanh mức 3.700 đồng/ cổ phiếu (Chốt phiên ngày 26/02) với xu hướng tích lũy chờ một đợt tăng giá mới.
 

Báo cáo kết quả kinh doanh Quý 4/2018 của MPT.
 
Sau quá trình tái cấu trúc lại doanh nghiệp, MPT đã đạt được những thành quả nhất định trong thời gian ngắn với nỗ lực của ban lãnh đạo mới cùng chiến lược kinh doanh mới, chiến lược quản trị hiệu quả. Qua đó, ban lãnh đạo mới cũng đưa ra chiến lược phát triển giai đoạn 2019-2023, tầm nhìn chiến lược đến 2030 với mục tiêu phát triển và khẳng định vị thế trong lĩnh vực bất động sản.
 
Theo Nghị quyết của ĐHĐCĐ bất thường ngày 18/11/2018 vừa qua thì MPT dự định sẽ đầu tư vào hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) và dự án Thạch Lâm Viên (Hà Giang). Việc các doanh nghiệp sau khi hoạt động ổn định ở các ngành nghề cốt lỗi rồi đầu tư sang lĩnh vực bất động sản không còn mới lạ.
 
Dự án nghỉ dưỡng Spa Cây Bồ Đề tại Đồng Mô- Sơn Tây- Hà Nội đang được công ty gấp rút triển khai. MPT dự kiến sẽ huy động 300 tỷ đồng để thực hiện giai đoạn 1 của dự án thông qua hình thức phát hành trái phiếu với lãi suất cạnh tranh so với thị trường.
 

Bất động sản là mục tiêu chiến lược năm 2019 của MPT
 
Đại diện CBTT của MPT cũng cho biết hiện tại có một số nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và một số Công ty Đầu tư/ Cty QLQ quan tâm đến việc mua trọn lô trái phiếu của MPT.
 
Với việc chuyển dịch hoạt động kinh doanh từ dệt may sang bất động sản, MPT xác định sẽ có rất nhiều thử thách và khó khăn, tuy nhiên sẽ mang lại nhiều cơ hội. Do vậy, việc tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả năng lực quản trị công ty và xác định chiến lược rõ ràng luôn là vấn đề được MPT đặt lên hàng đầu.

Ánh Dương

     Theo Nhịp sống kinh tế


Nguồn: http://cafef.vn/bat-dong-san-la-muc-tieu-chien-luoc-nam-2019-cua-mpt-20190226172708994.chn